tatumse's Photo Gallery

Sunday, October 01, 2006

เดือนที่มีแต่เรื่องราว

เดือน กันยายน ที่ผ่านมามีเรื่องราวต่างๆมากมาย ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องร้ายๆทั้งนั้น น่าจะมีเรื่องดีอยู่เรื่องเดียวที่ การเมืองเริ่มจะมีทางออกอื่น ถึงแม้จะไม่ค่อยถูกต้องเท่าไร แต่ก็ดูเหมือนจะเป็นทางออกเดียว ที่ไม่น่าจะก่อให้เกิดปัญหาเดิมซ้ำๆ นั่นคือการ รัฐประหาร สิ่งที่น่าสนใจในมุมมองคนที่อยู่ในโลก ไอที อย่างเราก็คือคืนวันที่ 19 ก.ย. 49 มีนักข่าว MSN เกิดขึ้นเยอะมาก ข่าวทั้งที่กรองและไม่กรอง ถูกส่งต่อมันมาอย่างรวดเร็วและมากมาย เรารับรู้ข่าวที่มาจาก นิ้วสู่นิ้วเยอะมาก ไม่มีการหาแหล่งอ้างอิง ใครส่งไรมาก็ส่งต่อ แต่ก็ทำใจไว้นิดนึงว่ามัน ก็แค่ข่าวจากแหล่งข่าว (ใครก็ไม่รู้) ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ไม่ใช่เรื่องจริง นอกจากนั้นยังมีเรื่องของสื่อ เนื่องจากสื่อ(โทรทัศน์ วิทยุ) ในไทยโดนยึด ก็ต้องพี่งสื่อทาง internet กัน ทั้งเวปไซท์ ไทยและไซท์ต่างประเทศ bbc,cnn,ap ส่วนใหญ่จะมี streaming กันก็ทำให้เรารับรู้ข่าวสารได้เยอะขึ้น ดีนะ ที่คปค ไม่ปิดกั้นสื่อ Internet ไม่งั้นก็ไม่ต้องทำอะไรกันแล้ว

มาวันนี้ข่าวสารถูกเผยแพร่ปรกติ และเรื่องราวต่างๆก็ชัดเจนขึ้นแล้เราได้นายกคนใหม่แล้ว ก็ต้องรอดูการเมืองของไทยช่วงปฏิรูปกันต่อไปว่าจะเป็นยังไงขอให้เมืองไทยสงบสุขเร็วๆ

อ้อสนามบินดอนเมืองก็ได้พักแล้วหลังจากทำงานหนักมาตลอด 92 ปี ส่งต่อให้สุวรรณภูมิตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. 49 ก็ถือว่ายังไม่ปัญหาหนังถึงขั้นต้องเลื่อนการเปิดสนามบินออกไป

สุดท้ายก็เรื่องน้ำท่วมปีนี้หนักจริงๆ เจอพายุหลายลูกแล้วยังไม่มีวีแววว่าจะลดลงบางจังหวัดน้ำท่วมเป็นเดือนแล้ว เกลียดน้ำท่วมที่สุด

No comments: